อากาศร้อน ติดผ้าม่านอย่างเดียวอาจไม่พอ!
top of page

อากาศร้อน ติดผ้าม่านอย่างเดียวอาจไม่พอ!


ปัจจุบันอากาศร้อนและแสงแดดแรงขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งถ้าบ้าน คอนโด อาคาร หรือสำนักงานของท่านมีกระจกมากแค่ไหน ยิ่งต้องมีตัวช่วยเพิ่มเพื่อลดปัญหาความร้อนสะสม ช่วยให้ภายในห้องเย็นและประหยัดแอร์มากขึ้น ซึ่งหลายท่านอาจมีตัวช่วยคือติดม่านอย่างเดียวคิดว่าเพียงพอแล้ว แต่สภาพอากาศในปัจจุบันแค่ติดม่านอย่างเดียวอาจเอาไม่อยู่ วันนี้ทิพย์ ออโต้จะบอกตัวช่วยเพิ่มเติมนอกจากติดม่าน นั่นคือ ติดฟิล์มกรองแสง หรือ ติดฟิล์มกระจกนั่นเอง


  • ทำไมต้องติดฟิล์มกรองแสงบ้าน คอนโด อาคาร สำนักงานด้วย?

ในเมื่อมีผ้าม่านที่ไว้กันแดด สามารถควบคุมปริมาณแสงได้ด้วย และให้ความเป็นส่วนตัวได้อีก แล้วจะติดฟิล์มกระจกเพิ่มทำไม? เหตุผลเพราะ ม่านและฟิล์มกระจก มีคุณสมบัติหน้าที่บางอย่างที่แตกต่างกัน ทิพย์ ออโต้ จะมาบอกคุณสมบัติและข้อดีของม่านและฟิล์มกระจกให้ทุกคนเข้าใจก่อนค่ะ


  • คุณสมบัติและข้อดีของติดผ้าม่าน

  1. ช่วยเรื่องของความสวยงาม สามารถตกแต่งภายใน ผ้ามีหลากหลายแบบ หลายสี ตอบโจทย์ทุกสไตล์

  2. สามารถกันแดด กันร้อนได้ดีในระดับหนึ่ง และควบคุมปริมาณแสงได้ตามความต้องการ

  3. ช่วยบังสายตาได้ทั้งจากภายใน-ภายนอก เน้นให้ความเป็นส่วนตัวได้ดี 

  4. มีม่านบางชนิดที่มีคุณสมบัติสามารถป้องกัน UV ได้


  • คุณสมบัติและข้อดีของติดฟิล์มกรองแสง

  1. ติดฟิล์มกรองแสงไม่ว่าจะติดที่บ้าน คอนโด อาคาร ออฟฟิศ จะช่วยในเรื่องของการกันความร้อนเป็นหลัก ช่วยให้ภายในห้องมีความเย็น ทำให้ประหยัดแอร์ ประหยัดค่าไฟมากขึ้น

  2. คุณสมบัติเด่นต่อมา คือ ในเรื่องของเน้นการกันรังสีต่างๆ ทั้งรังสี UV UVA/UVB รังสีอินฟาเรด ซึ่งรังสีพวกนี้จะทำร้ายผิวทำให้สีผิวหมองคล้ำเสีย ทำร้ายสายตา และทำลายสีเฟอร์นิเจอร์ทำให้มีความซีดจางได้

  3. ช่วยลดแสงจ้าจากแสงแดด ลดอาการแสบตา ช่วยถนอมสายตาได้

  4. ในเรื่องความเป็นส่วนตัว จะมีฟิล์มกระจกบางรุ่นที่มองจากภายนอกจะมีให้ความมืดทึบเป็นส่วนตัว แต่ภายในจะสว่างใสเคลียร์ชัดด้วย 

  5. ฟิล์มกรองแสงช่วยยึดเกาะกระจก สามารถป้องกันการกระจายของเศษกระจกเวลาที่เกิดเหตุไม่คาดฝันที่ทำให้กระจกแตกได้


จากที่ได้บอกคุณสมบัติ/ข้อดีของการติดผ้าม่านและติดฟิล์มกระจก แน่นอนว่าบางข้อจะมีหน้าที่เหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่สุด คือ ในเรื่องของการกันรังสีต่างๆทั้งรังสีอินฟาเรด รังสี UV UVA/UVB ที่ฟิล์มกรองแสงจะมีคุณสมบัตินี้แต่ผ้าม่านไม่มี และที่สำคัญคุณสมบัตินี้ทุกท่านไม่ควรมองข้ามอย่างมาก เพราะถ้าไม่มีการป้องกันรังสีพวกนี้จะเกิดผลเสียดังนี้

  • ภัยร้ายของรังสีอินฟราเรด รังสีUV UVA/UVB

  1. ทำร้ายผิวทำให้ผิวหมองคล้ำเสีย ผิวไหม้ได้

  2. ถ้าโดนบ่อยๆระยะเวลานานมีความเสี่ยงเป็นมะเร็วผิวหนังได้

  3. ทำให้เกิดริ้วรอยลึก ผิวหนังเหี่ยวก่อนวัยอันควร

  4. ผิวจะเกิดเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือมีสิวผด

  5. เมื่อแสงแดดกระทบกับสายตาบ่อย อาจทำให้สายตาเสีย แสบตา และอาจส่งผลเสียต่อดวงตาในระยะยาวได้


จากที่ได้รู้ภัยร้ายของรังสีพวกนี้แล้วทุกท่านต้องเห็นความสำคัญมากยิ่งขึ้นแล้วใช่ไหมคะ รังสีพวกนี้มาจากแสงแดดที่สามารถส่องผ่านทะลุกระจก และทะลุผ่านผ้าม่านได้ แต่ถ้าติดฟิล์มกรองแสงจะช่วยลดรังสีต่างๆพวกนี้ได้  ดังนั้นถ้าจะแค่ติดม่านอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอนั่นเอง


ทิพย์ ออโต้จะสรุปได้ว่า  ทั้งติดฟิล์มกรองแสง และผ้าม่านก็มีความสำคัญมากๆไม่แพ้กัน เลยอยากแนะนำว่า มีงบประมาณและเป็นการลงทุนครั้งเดียวแนะนำให้ติดตั้งทั้ง 2 แบบ เพราะยิ่งมีการป้องกันมากก็ยิ่งดีกว่าแน่นอน ทั้งกันรังสีต่างๆ กันแสงแดด กันความร้อน ทำให้ภายในห้องมีความเย็นมากขึ้นไม่มีความร้อนสะสม ประหยัดไฟและแอร์ทำงานไม่หนักแถมยังให้ความเป็นส่วนตัวได้ด้วย

 

หากท่านสนใจอยากติดตั้งฟิล์มกรองแสงคอนโด/บ้าน/อาคาร/ออฟฟิศ/สำนักงาน  ทิพย์ ออโต้ มีบริการรับติดฟิล์มอาคารที่พร้อมให้บริการตั้งแต่ให้คำแนะนำปรึกษา วัดพื้นที่และติดตัวอย่างฟิล์มให้ฟรี และมีแบรนด์ฟิล์มอาคารที่เป็นแบรนด์ชั้นนำแท้ 100% พร้อมติดตั้งด้วยช่างที่เชี่ยวชาญด้านติดฟิล์มโดยเฉพาะ ไกลแค่ไหนเราก็พร้อมบริการทุกท่าน

18 views0 comments
bottom of page