Tip Auto อยากแนะนำ! ออกรถใหม่ เลือกติดฟิล์มแบบไหนคุ้มค่า กันร้อนได้ดี ใช้ได้ยาวๆ
top of page

Tip Auto อยากแนะนำ! ออกรถใหม่ เลือกติดฟิล์มแบบไหนคุ้มค่า กันร้อนได้ดี ใช้ได้ยาวๆ



มีรถยนต์ก็สำคัญแล้ว แต่อย่าลืมว่าติดฟิล์มรถยนต์ที่คุ้มค่าใช้งานยาวๆและกันร้อนได้ดีเยี่ยมก็สำคัญไม่แพ้กัน.. สำหรับใครที่จะซื้อรถใหม่หรือมีเป้าหมายอยากซื้อรถ นอกจากจะต้องคิดเรื่องการซื้อรถแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงเลยคือเรื่องของการติดฟิล์มรถยนต์ เพราะเมื่อออกรถแล้วก็จะต้องติดฟิล์มรถยนต์ทันที


สิ่งที่คนส่วนใหญ่ค่อนข้างให้ความสำคัญเป็นหลักในการติดฟิล์มรถยนต์ คือ เรื่องของการกันความร้อนทำไมกัน?  เพราะว่า หากใช้รถทุกวันและใช้เวลาอยู่ในรถค่อนข้างนาน ไม่ว่าจะขับรถไปทำงาน หรือรถติดก็ต้องจอดรถกลางแจ้งเป็นเวลานาน อยู่ในรถก็จะร้อน แอร์ในรถทำงานหนัก แต่ถ้าติดฟิล์มที่กันความร้อนได้ดีมากๆ ก็จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ไปได้


ทิพย์ ออโต้จะแนะนำวิธีในการเลือกติดฟิล์มว่าฟิล์มแบบไหนที่กันความร้อนได้ดีมาก ให้ดู 2 ส่วนเป็นหลัก


  1. ดูที่ “ค่าลดความร้อนจากแสงแดด หรือ Total Solar Energy Rejiected (TSER)” เป็นหลักสำคัญที่สุด เพราะค่าตัวนี้จะเป็นตัววัดว่าฟิล์มที่ติดนั้นจะกันความร้อนจากแดดได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเปอร์เซ็นต์(%) สูงก็คือ สามารถกันความร้อนได้สูงนั่นเอง         

  2. ต่อมาดูที่ “ค่าป้องกันรังสีอินฟราเรด (IR)” ที่ต้องดูควบคู่กันเพราะว่า เมื่อแสงแดดที่ส่องผ่านกระจกรถ และโดนผิวก็จะรู้สึกร้อนนั่นเอง ซึ่งหากกรณีที่มีการจอดรถตากแดด เช่น รถติด หรือจอดกลางแจ้งไว้และเนื้อฟิล์มมีค่า(IR) น้อยก็จะรู้สึกร้อนมากขึ้นเวลาที่แดดโดนผิว

แต่ถึงแม้ว่าจะต้องดูที่ 2 ค่านี้ แต่หลักๆที่ต้องให้ความสำคัญและเป็นตัววัดได้ดีที่สุดคือค่า TSER นั่นเอง


ต่อมาในเรื่องของความคุ้มค่าในการใช้งาน แน่นอนว่าทุกคนติดฟิล์มรถยนต์ไปก็อยากใช้งานนานๆ ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งทิพย์ ออโต้จะมาแนะนำ 5 ข้อค่ะ


  1. ควรเลือกซื้อฟิล์มที่เป็นแบรนด์คุณภาพเท่านั้น ซึ่งแบรนด์คุณภาพจะมีรับประกันการใช้งานยาวนาน 7-8 ปี ยกตัวอย่างแบรนด์คุณภาพที่คุ้นหูคนไทยค่ะ เช่น 3M , Solar Gard , Lamina , Hi-Kool ซึ่งจะมีศูนย์บริการหรือร้านตัวแทนจำหน่ายฟิล์มแท้ที่มีการรับประกัน หากในกรณีเคลมสินค้า จะไม่มีปัญหาเลยค่ะ

  2. ถ้าเลือกฟิล์มที่คุณภาพต่ำหรือไม่ดี ผลเสียคือ เมื่อใช้นานๆ ฟิล์มจะเริ่มมีการเปลี่ยนสี เช่น สีซีด ,เป็นสีม่วง ,เริ่มมีการร่อน ,มีฟองอากาศ ซึ่งถ้าเนื้อฟิล์มเริ่มเป็นฟองอากาศหรือมีการร่อนเยอะก็จะส่งผลต่อวิสัยทัศน์ในการขับขี่ได้ หรือฟิล์มบางประเภทอาจจะกันความร้อนไม่ได้จริง ดังนั้นจากผลที่กล่าวมาก็ทำให้ต้องเปลี่ยนฟิล์มบ่อย เสียค่าใช้จ่ายหลายรอบ

  3. เลือกฟิล์มที่มีคุณสมบัติสามารถป้องกันได้มากที่สุด เช่น แสงส่องผ่าน ,การสะท้อนแสง ,การป้องกันรังสี UV/IR ,การลดความร้อนจากแสงแดด ,ไม่กันสัญญาณดิจิตอลต่างๆ ,ไม่เกิดสนิมในระยะยาวเพราะไม่มีการผสมโลหะ เป็นต้น

  4. แบรนด์ฟิล์มคุณภาพ ไม่ได้หมายความว่าต้องราคาสูงเสมอไป ฟิล์มแบรนด์นั้นๆจะมีหลายยี่ห้อแล้วแต่คุณสมบัติต่างๆ และราคาก็มีตั้งแต่ถูก-ราคาสูง ดังนั้น งบประมาณมีแค่ไหนก็หมดห่วงค่ะ

  5. ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ว่าเราเหมาะสมหรือเน้นใช้งานกับฟิล์มแบบไหนมากที่สุด เช่น เน้นการกันความร้อน เน้นความเป็นส่วนตัว หรืออื่นๆ ตามต้องการเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ากับงบประมาณของเรามากที่สุด



จากที่ทิพย์ ออโต้ แนะนำไปเกี่ยวกับฟิล์มรถยนต์ทั้งในเรื่อง การกันความร้อน และ ความคุ้มค่าในการใช้งาน จะสรุปได้ว่า ความคุ้มค่าของเราก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวเราด้วย ทั้งความเหมาะสมในการใช้งาน และงบประมาณในกระเป๋านั่นเองค่ะ สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเลือกฟิล์มคุณภาพดีใช้งานได้ยาวนานแล้วก็อย่าลืมเลือกร้านติดฟิล์มที่มีมาตรฐานด้วยนะคะ ซึ่งแบรนด์ฟิล์มคุณภาพที่กล่าวไปไม่ว่าจะ 3M , Solar Gard , Lamina , Hi-Kool ทางทิพย์ ออโต้ เป็น Exclusive Shop โดยเฉพาะ ดังนั้นมีฟิล์มให้เลือกมากมาย รับประกันฟิล์มแท้ 100% พร้อมให้คำแนะนำและปรึกษาฟรี มีบริการติดตั้งให้ที่ร้านโดยช่างที่ประสบการณ์ติดฟิล์มโดยเฉพาะ 20 ปี ที่ติดฟิล์มได้ทั้งรถไฟฟ้า รถน้ำมัน พร้อมบริการทุกท่านค่ะ



ทิพย์ ออโต้ หวังว่าสำหรับใครที่จะซื้อรถใหม่หรือมีเป้าหมายอยากซื้อรถ ก็จะได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ

 

185 views0 comments
bottom of page