ติดกล้องรถยนต์สำคัญแค่ไหน? ถ้าไม่ติดจะมีผลเสียอะไร
top of page

ติดกล้องรถยนต์สำคัญแค่ไหน? ถ้าไม่ติดจะมีผลเสียอะไร



เมื่อพูดถึงกล้องติดรถยนต์ ตอนนี้หลายคนให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆเหตุเป็นเพราะว่า การติดกล้องรถยนต์นั้นมีข้อดีมากมาย และคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาวอย่างมาก แต่สำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะติดตั้งกล้องรถยนต์ดีไหม? วันนี้ ทิพย์ ออโต้จะมาบอกความสำคัญของการติดตั้งกล้องรถยนต์ และถ้าไม่ติดตั้งกล้องรถยนต์จะส่งผลเสียอะไรบ้างให้ทุกคนกัน


การติดกล้องรถยนต์มีความสำคัญอย่างมาก เพราะในปัจจุบันมีการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันโดยตรงกับตัวเรา หรือ กับสิ่งรอบข้าง ซึ่งการที่มีอุปกรณ์ช่วยเก็บบันทึกภาพเหตุการณ์นั้นๆได้ ก็จะช่วยเป็นหลักฐานสำคัญได้ดีเพื่อไว้ใช้ยืนยันข้อเท็จจริง หรือใช้ในการเจรจาต่อรองได้ซึ่งนอกเหนือจากมีหลักฐานสำคัญแล้วยังมีความสำคัญอื่นๆดังนี้


1.   สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆในเวลาขับรถ หรือขณะจอดรถนิ่งๆได้แต่ต้องกล่าวก่อนว่า ในการบันทึกเหตุการณ์ขณะจอดรถนิ่งๆก็จะขึ้นอยู่กับกล้องรถยนต์แต่ละยี่ห้อ ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการและความเหมาะสม  และคุณสงสัยไหมว่าแล้วทำไมรถจอดนิ่งๆต้องมีการบันทึกภาพวิดีโอไว้ด้วย? คำตอบคือ ในกรณีที่มีการจอดรถไว้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น จอดรถตามข้างถนน ลานจอดรถ หากเกิดรอยขีดข่วน รอยบุบขึ้นมา ก็จะสามารถเช็คได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรซึ่งอาจเกิดจากรถคันอื่นๆมาเฉี่ยวชนได้นั่นเอง

2.   เมื่อมีคลิปวิดีโอหลักฐานแล้ว ทำให้เคลมประกันได้ง่ายขึ้น และได้ลดเบี้ยประกันภัย 5-10%

3.   สามารถเช็คการเดินทางย้อนหลังได้ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่เคยหลงทางเส้นทางนั้นๆ หรือเช็คว่าเคยเดินทางไปเส้นทางไหนมาบ้าง และยังสามารถตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ของเราได้ด้วย

4.   หากเกิดเหตุการณ์อะไรที่ไม่คาดคิดทั้งอุบัติเหตุ การโจรกรรมหรืออื่นๆ ทำให้สะดวกมากขึ้นในการส่งออกคลิปวิดีโอโดยสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้เลย ทำให้รวดเร็ว ง่าย ทันท่วงที



ถ้าไม่ติดตั้งกล้องรถยนต์จะส่งผลเสียอะไรบ้าง?

1.   ผลเสียหลักๆที่เกิดขึ้นคือ จะไม่มีหลักฐานไว้ใช้ยืนยันข้อเท็จจริงหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เช่น อุบัติเหตุ การโจรกรรมที่อาจมีผู้ไม่หวังดี มางัดแงะรถ และเมื่อไม่มีข้อมูลหลักฐานคลิปวิดีโอแล้วก็จะใช้ในการเจรจาต่อรองได้ยากนั่นเอง

2.   จะไม่รู้พฤติกรรมการขับขี่ของตนเอง ซึ่งถ้ามีการติดตั้งกล้องรถยนต์ก็สามารถเช็คได้ตลอดและสามารถปรับปรุงพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ได้

 


     แน่นอนว่าในเมื่อทุกคนรู้ถึงความสำคัญ และผลเสียที่จะเกิดขึ้นหากไม่ติดตั้งกล้องรถยนต์แล้ว แต่สิ่งที่ต้องคำนึงต่อมาคือ แล้วจะติดตั้งกล้องได้ยังไง ติดตั้งที่ไหน จะรู้ได้อย่างไรว่าต้องติดตั้งกล้องแบบไหนถึงคุ้มค่า ทิพย์ ออโต้ จะมาให้คำแนะนำทุกท่าน

-   การติดตั้งกล้องรถยนต์นั้นไม่ยาก แต่ต้องอาศัยการติดตั้งที่เนี๊ยบ เป็นระเบียบ และต้องรู้ระบบการเชื่อมต่อระหว่างกล้องและรถยนต์โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆที่มีระบบไฟฟ้าในรถหลายจุด ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการติดตั้งเพื่อให้ใช้งานได้ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาในการติดตั้งด้วยตนเอง กลัวเก็บสายไม่เป็นระเบียบ แนะนำให้หาร้านติดตั้งกล้องรถยนต์ที่มีมาตรฐาน มีช่างเชี่ยวชาญที่สามารถติดตั้งให้ได้ เก็บสายเนี๊ยบเป็นระเบียบ พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานที่ถูกต้องได้

-   กล้องติดรถยนต์นั้นมีหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อ ซึ่งทิพย์ ออโต้แนะนำว่า ให้ลองหาข้อมูลว่ากล้องแบบไหนเหมาะกับตนเองมากที่สุด โดยให้ดูในเรื่องของสเปกการใช้งาน ความคมชัดทั้งในกลางวันและกลางคืน เพราะกล้องบางตัวในตอนกลางวันจะมีความคมชัด แต่กลางคืนจะมีความเบลอ มองยาก และในเรื่องของราคาคือสิ่งสำคัญที่สุด ควรเลือกกล้องที่ราคาสมเหตุสมผลกับสเปคการใช้งาน และความเหมาะสมของตัวเองเพื่อให้ใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด

 

ซึ่งถ้าอยากหาร้านติดตั้งกล้องรถยนต์มาตรฐาน ที่ใช้เวลาไม่นาน รวดเร็ว มีกล้องติดรถยนต์แบรนด์ดี ราคาไม่แรง ทิพย์ ออโต้ เป็นร้านติดตั้งกล้องรถยนต์มาตรฐานที่รับประกันเรื่องเก็บรายละเอียด สายไฟให้เนี๊ยบ ช่างมีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง และมีกล้องรถยนต์หลายราคาให้ทุกคนได้เลือกตามงบประมาณพร้อมให้คำแนะนำปรึกษา ทั้งวิธีการใช้งาน รวมไปถึงมีการรับประกันฟรี 2 ปี หากกล้องเสียก็สามารถเปลี่ยนให้ฟรี ไม่ต้องซ่อม สามารถมาใช้บริการติดตั้งกล้องรถยนต์ได้ 2 สาขานะคะ ทั้งสาขาพระราม 2 และกาญจนาภิเษก พร้อมให้บริการทุกท่าน

 

67 views0 comments
bottom of page