ออกรถ EV ต้องอ่าน ติดฟิล์มรถ EV รุ่นไหนแบรนด์อะไร ตอบโจทย์ที่สุด
top of page

ออกรถ EV ต้องอ่าน ติดฟิล์มรถ EV รุ่นไหนแบรนด์อะไร ตอบโจทย์ที่สุด



หลายคนเกิดความสงสัยบ้างไหม? จะติดฟิล์มรถ EV ทั้งทีแต่มีแบรนด์ฟิล์มรถยนต์ให้เลือกเยอะมาก จะเลือกติดแบรนด์ไหนดีให้เหมาะกับรถตัวเอง และแต่ละแบรนด์แตกต่างกันยังไงนอกเหนือจากการกันความร้อนวันนี้ ทิพย์ ออโต้จะมาแนะนำแบรนด์ฟิล์มติดรถยนต์ โดยบอกถึงจุดเด่นของแบรนด์รวมไปถึงรุ่นฟิล์มระดับตัวท็อปของแต่ละแบรนด์ให้ค่ะ


        ฟิล์มติดรถยนต์นั้นมีหลากหลายแบบ แต่ที่ทิพย์ ออโต้แนะนำคือ ติดฟิล์มเซรามิค และติดฟิล์มใสกันร้อน โดยแบรนด์ฟิล์มที่เป็นที่นิยมมากๆและคุ้นหูทุกคนที่ ทิพย์ ออโต้แนะนำคือ แบรนด์ Solar Gard / 3M / Lamina และ Hi-Kool ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก และแน่นอนว่าแบรนด์ที่กล่าวไปเหมาะกับรถ EV ทุกรุ่นแน่นอน



Solar Gard

เป็นแบรนด์ฟิล์มจากผู้นำด้านการผลิตกระจก อย่าง Saint- Gobain ซึ่งผลิตกระจกอาคารที่มีชื่อเสียงอย่าง หอไอเฟล หรือพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และกระจกแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลก อย่างรถ Ferrari , Rolls-Royce มาสู่ผู้นำด้านการผลิตฟิล์มกรองแสง โดยใช้เครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและเชี่ยวชาญด้านการผลิตแผ่นฟิล์มที่กันความร้อนได้ดีที่สุด โดยจุดแข็งของแบรนด์หลักๆ คือ ฟิล์มจะเน้นความเคลียร์ใส คมชัดทุกมุมมอง รู้สึกสบายตาเป็นหลักและฟิล์มจะมีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 1.8 mil – 14 mil ดังนั้นจะป้องกันอันตรายจากการกระจายของเศษกระจกที่แตกที่เกิดจากเหตุการณ์อุบัติเหตุหรือเหตุโจรกรรม ซึ่งฟิล์มตัวท็อปของแบรนด์ Solar Gard ที่เราอยากแนะนำและเหมาะกับรถ EV คือ Solar Gard Xenith IR


Solar Gard Xenith IR ฟิล์มเซรามิคมีความหนาและให้ความเป็นส่วนตัว มืดนอก- สว่างใน คุณสมบัติ คือ

1. เคลียร์ใส คมชัดที่สุด สะท้อนความร้อนสูงถึง 96% ทำให้ภายในรถเย็นเร็ว และป้องกันรังสี UV

2.  มีการทับซ้อนประจุเซรามิค 9 ชั้นทำให้ฟิล์มมีความหนา 3 mil ซึ่งหนาที่สุดในท้องตลาด ช่วยกันร้อนได้ดีแถมช่วยปกป้องจากอุบัติเหตุ/การโจรกรรมได้

3.  ผ่านทุกสัญญาณดิจิทัล ทั้ง GPS / Easy pass และอื่นๆ และฟิล์มไม่ขึ้นสนิมเมื่อใช้งานไปนานๆ

4.  มีความเข้มให้เลือกถึง 4 แบบ และฟิล์มเป็นโทนสี ฟ้า-เทา



3M 

แบรนด์คุ้นหูคนไทยมากที่สุดเพราะ 3M มีการผลิตของใช้งานที่หลากหลายล้วนมีคุณภาพทั้งนั้นแต่ทุกคนรู้ไหมว่า 3M ก็มีการผลิตฟิล์มกรองแสงออกมาจำหน่ายเช่นเดียวกัน ซึ่ง 3M ถือว่าเป็นผู้นำนวัตกรรมฟิล์มกรองแสงรายแรกของโลกยาวนานกว่า 50 ปี  และ3M มีการผลิตฟิล์มและผลิตวัตดุดิบของตนเองเพียงรายเดียว เช่น กาว โพลีเอสเตอร์ สารเคลือบฟิล์มที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนนั่นเอง โดยจุดแข็งของแบรนด์หลักๆ คือ ในด้านเทคโนโลยีการผลิตที่เฉพาะตัวแบบ Multi-Layer Optical Film และได้รับรองจากสถาบันมะเร็งผิวหนังที่สหรัฐอเมริกาทำให้ปลอดภัยต่อสุขภาพและผิวหนัง ซึ่งฟิล์มตัวท็อปของแบรนด์  3M ที่เราอยากแนะนำและเหมาะกับรถ EV คือ 3M Crystalline 


3M Crystalline ฟิล์มใสกันร้อนที่ปกป้องทุกคนจากภัยรังสีอัลตราไวโอเลต คุณสมบัติ คือ

1.  สามารถสะท้อนรังสีอัลตราไวโอเลตได้ถึง 99.99% ซึ่งคิดเป็นค่า SPF สูงกว่าครีมกันแดดถึง 30 เท่า

2.  ช่วยยืดอายุของวัสดุตกแต่งหรืออุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร

3.  มีความเข้มเป็นส่วนตัวจากภายนอก แต่ยังสามารถให้แสงส่องผ่านได้ทำให้ภายในยังสว่างเคลียร์ ใส

4.  ช่วยลดเงาสะท้อนที่อาจกวนใจเวลาขับขี่รถยนต์

5.  ผ่านทุกสัญญาณดิจิทัล ทั้ง GPS / Easy pass และอื่นๆ และฟิล์มไม่ขึ้นสนิมเมื่อใช้งานไปนานๆ

6.  มีความเข้มให้เลือกถึง 4 แบบ โทนสีฟิล์มจะออกสีชา เรียบหรู



Lamina

แบรนด์ฟิล์ม Lamina มีจุดเด่นคือ บูสต์ชีวิตให้เป็น 1 เดียวกับโลกดิจิทัล ซึ่งฟิล์มทุกรุ่นของแบรนด์นี้จะเน้นบูสต์สัญญาณดิจิทัลภายในรถให้ไหลลื่น สเถียร ไม่มีสะดุด ดังนั้นจะเหมาะกับยานยนต์ในยุคปัจจุบันรวมไปถึงอนาคตที่เริ่มมีการใช้สัญญาณดิจิทัลมากขึ้น เช่น รถ EV ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นนั่นเอง และในด้านการผลิตฟิล์มมีฐานการผลิตที่โรงงาน CP FILMS สหรัฐอเมริกาที่สำคัญ Lamina มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นมาตรฐานให้มากที่สุด ซึ่งฟิล์มที่ตอบโจทย์สำหรับการบูสต์สัญญาณดิจิทัล เหมาะกับรถ EV มากที่สุดของแบรนด์ Lamina คือ Lamina Ceramatrix 


Lamina Digital Ceramatrix Boost  ฟิล์มเซรามิคมืดนอก-สว่างใน พร้อมบูสต์สัญญาณดิจิทัลภายในรถ คุณสมบัติ คือ

1.   ช่วยเสริมสัญญาณดิจิทัลทุกชนิดภายในรถให้ทำงานเร็ว แรง ลื่น เสถียร

2.   ลดรังสี UV ถึง 99% ลดความร้อนจากแสงแดดได้ถึง 53-64%

3.   ภายนอกมืดให้ความเป็นส่วนตัว แต่ภายในสว่างทำให้ขับขี่ไม่มีบดบังวิสัยทัศน์

4.   ใช้งานยาวๆฟิล์มไม่มีขึ้นสนิม

5.   มีความเข้มให้เลือกถึง 4 แบบ โทนสีฟิล์มจะออกสีซอฟท์ ชาโคล



Hi-Kool

เป็นแบรนด์ฟิล์มรถยนต์ที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกาและมีการนำเข้ามาโดยคนไทย ภายใต้แบรนด์ไทย จุดเด่นคือ Hi-Kool มีความเข้าใจสภาวะอากาศแวดล้อมของประเทศไทยและประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้สามารถสั่งผลิตฟิล์มรถยนต์ และฟิล์มอาคารฟังก์ชั่นต่างๆได้หลากหลายและเหมาะสมตรงความต้องการมากที่สุด และที่สำคัญมีรุ่นฟิล์มที่หลากหลายรุ่นมาก สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ  ซึ่งฟิล์มที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า ใช้งานได้จริง เหมาะกับรถ EV มากที่สุดที่ทิพย์ ออโต้ อยากแนะนำของแบรนด์ Hi-Kool คือ Hi-Kool Beyond Ceramic


Hi-Kool Beyond Ceramic ฟิล์มเซรามิคมืดนอก - สว่างใน ที่คุ้มค่า ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน คุณสมบัติ คือ

1.   ผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากอเมริกาอย่าง Embedded Nano Technology เป็นการผสานนาโนเซรามิกระหว่างสารป้องกันรังสี UV และ รังสี IR  ทำให้ฟิล์มมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและกันความร้อนสูงมาก

2.   สะท้อนความร้อนสูง ช่วยลดแสงจ้า ถนอมสายตา วิสัยทัศน์ในการมองเห็นเคลียร์ชัด

3.   ช่วยยืดอายุของวัสดุตกแต่งหรืออุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร

4.   ผ่านทุกสัญญาณดิจิตอล ทั้ง GPS / Easy pass และอื่นๆ

5.   ความเข้มให้เลือกถึง 4 แบบ โทนสีฟิล์มเทา-ดำ



จากที่ทิพย์ ออโต้ แนะนำแบรนด์ฟิล์มชั้นนำพร้อมรุ่นฟิล์มที่ดีที่สุดของแต่ละแบรนด์แล้ว ทุกคนจะเห็นว่าแต่ละแบรนด์มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นชอบหรือรักแบรนด์ฟิล์มกรองแสงไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วค่ะ แต่นอกเหนือจากการเลือกติดฟิล์มรถยนต์ที่มีคุณภาพแบรนด์แท้แล้ว สิ่งที่ต้องนึกถึงความสำคัญอีกอย่างคือ ร้านติดฟิล์มรถยนต์ที่มีมาตรฐาน มีห้องแอร์ปลอดฝุ่นที่จะช่วยให้ติดฟิล์มมีประสิทธิ์ภาพ มีช่างที่เชี่ยวชาญด้านติดฟิล์มรถยนต์ โดยเฉพาะรถ EV ที่มีระบบไฟฟ้าภายในรถที่ค่อนข้างเยอะและซับซ้อน ดังนั้นต้องใช้ช่างที่ติดฟิล์มรถไฟฟ้าได้ เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

 

หากหาร้านติดฟิล์มรถยนต์ราคาถูก มีการป้องกันรถอย่างมาตรฐาน พร้อมช่างที่ชำนาญประสบการณ์ มีแบรนด์ฟิล์มกรองแสงให้เลือกหลายแบรนด์ชั้นนำ พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อให้ทุกท่านได้ติดฟิล์มที่ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด ให้นึกถึงทิพย์ ออโต้นะคะ มี 2 สาขา พระราม 2 /กาญจนาภิเษก พร้อมบริการทุกท่านและดูแลไปจนถึงหลังการขาย และเราหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะคะ



172 views0 comments
bottom of page