ไขข้อสงสัย? 3 ข้อแตกต่างระหว่าง พรม6D / พรม PVC / พรมไวนิล มีอะไรบ้าง
top of page

ไขข้อสงสัย? 3 ข้อแตกต่างระหว่าง พรม6D / พรม PVC / พรมไวนิล มีอะไรบ้าง

Updated: Mar 15




       หลายท่านส่วนใหญ่ซื้อรถมาเพื่อใช้งานก็อยากดูแลรถให้คุ้มค่ากับการใช้งานให้มากที่สุดซึ่งการดูแลรถยนต์ก็จะมีทั้งดูแลภายนอก และภายใน แต่วันนี้ ทิพย์ ออโต้ จะมาพูดถึงการดูแลภายในรถกันค่ะ โดยจริงๆแล้วการดูแลภายในรถยนต์ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะ ถ้าดูแลภายในรถไม่ดี ก็จะส่งผลไม่ดีทั้งกับตัวรถ ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ หรือความปลอดภัยในการขับรถนั่นเอง


      ซึ่งการดูแลภายในรถยนต์ที่เป็นที่นิยมอีก 1 อย่าง คือ การติดตั้งพรมรถยนต์เข้ารูป และวันนี้ทิพย์ ออโต้ จะมาให้ข้อมูลพรมทั้ง 3 แบบ ทั้งพรมรถยนต์6D พรมPVC และพรมไวนิล มีข้อแตกต่างอะไรบ้าง? โดยจะบอกความแตกต่างของพรมทั้ง 3 แบบนี้ ในเรื่องของ 1. ลักษณะของพรม 2. คุณสมบัติของพรม

3. การดูแลรักษาของพรมแต่ละแบบให้ทุกท่าน



พรมปูพื้นรถยนต์ 6D 

ลักษณะของพรมจะทำจากหนังเกรดพรีเมี่ยม มีความหนาถึง 13 มิลลิเมตร จะเน้นให้ความสวยหรู ดูดี ยกระดับกับห้องโดยสารเป็นหลัก ซึ่งพรมปูพื้นรถยนต์ 6D จะมีหลากหลายสีทั้งตัวเนื้อพรมและด้ายที่ปักเย็บ ทำให้สามารถออกแบบได้ตามสไตล์เจ้าของรถ


คุณสมบัติของพรมปูพื้นรถยนต์ 6D 

1.    ช่วยยกระดับภายในรถหรือห้องโดยสาร ให้มีความสวยงาม ดูหรูหรา ดูดี

2.    มีความทนทาน ไม่ขาด ไม่เป็นรอย หรือย่นง่าย

3.    สามารถผลิตแบบยกขอบสูงได้ กันน้ำ กันฝุ่น กันสิ่งสกปรก ไม่ให้โดนพื้นรถยนต์โดยตรง

4.    งานสวย เรียบเนียนไปกับตัวพื้นรถ

5.    ไม่มีกลิ่นเหม็น มีความหนานุ่ม สบายเท้า 

6.    ยึดติดกับตัวรถ ไม่ลื่น ไม่เลื่อนไปติดหลังเบรค 


การดูแลรักษาพรมรถยนต์ 6D 

ค่อนข้างทำความสะอาดง่ายมากๆ แค่ดูดฝุ่น หรือใช้ผ้าเช็ดได้เลย ไม่จำเป็นต้องรื้อออกทั้งแผง

 


พรมปูพื้นรถยนต์ PVC

ลักษณะของพรม PVC จะเป็นพรมมีปุ่มเหมือนเม็ดกระดุม ซึ่งผลิตจาก PVC คุณภาพสูง มีน้ำหนักยึดเกาะได้ดีไม่หลุดเลื่อนง่าย มีหลากหลายสีทั้งตัวเนื้อพรม และขอบพรม ทำให้สามารถออกแบบได้ตามสไตล์เจ้าของรถ


คุณสมบัติของพรมปูพื้นรถยนต์ PVC 

1.    ช่วยให้ภายในรถดูดี เรียบง่าย เข้ากับรถได้ทุกรุ่น

2.    มีความทนทานต่อใช้งานเป็นพิเศษ  

3.    สามารถผลิตแบบยกขอบสูงได้ กันน้ำ กันฝุ่น กันสิ่งสกปรก ไม่ให้โดนพื้นรถยนต์โดยตรง

4.    ไม่มีกลิ่นและทำความสะอาดง่าย


การดูแลรักษาพรมปูพื้นรถยนต์ PVC

สามารถดูดฝุ่นทำความสะอาดได้เลย แต่ถ้ามีคราบแน่นสามารถใช้น้ำยาสบู่หรือผงซักฟอกมาเช็ดเฉพาะจุดแล้วล้างด้วยน้ำสะอาดได้ ไม่จำเป็นต้องถอดทั้งแผง



พรมปูพื้นรถยนต์ไวนิล

ลักษณะของพรมไวนิล จะมีความเป็นเส้นใยหนาแน่นเป็นพิเศษเพื่อช่วยในเรื่องของการดักฝุ่นเป็นหลักและสามารถ Custom เพิ่มเติมเพื่อช่วยรักษาความสะอาดพรมรถยนต์อีกทีได้


คุณสมบัติของพรมปูพื้นรถยนต์ไวนิล

1.    มีประสิทธ์ภาพในการดักจับฝุ่น ไม่ให้ฟุ้งกระจาย

2.    มีความทนทาน ใช้งานได้ยาว

3.    กันน้ำ กันฝุ่น กันสิ่งสกปรก ไม่ให้โดนพื้นรถยนต์โดยตรง

4.    ไม่มีกลิ่นเหม็น เนื้อพรมมีความนุ่ม สบายเท้า

5.    มีปุ่มการลื่นด้านล่างพรม ทำให้พรมไม่เลื่อนหลุดง่ายขึ้น


การดูแลรักษาพรมปูพื้นรถยนต์ไวนิล

สามารถถอดมาทำความสะอาดได้ ถ้าคราบหนักหรือล้างฝุ่น สามารถใช้น้ำฉีดทำความสะอาดและตากให้แห้งได้เลย

 

จากที่ได้บอกลักษณะของพรม คุณสมบัติของพรม และวิธีการดูแลทำความสะอาดพรมรถยนต์แล้ว ทิพย์ ออโต้ต้องบอกก่อนว่าพรมทั้ง 3 แบบนี้มีจุดประสงค์เดียวกันคือ  ช่วยรักษาความสะอาดภายในรถ กันฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่จะเข้าไปที่พื้นรถยนต์ ทำให้เวลาที่จะทำความสะอาดภายในรถจะง่ายขึ้นและช่วยเสริมยกระดับห้องโดยสารให้สวย ดูดี พรีเมี่ยม  ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคนแล้วค่ะว่าชอบพรมรถยนต์แบบไหนมากกว่ากัน


แต่ไม่ว่าจะเป็นพรมรถยนต์แบบไหน สไตล์ไหน สิ่งที่ทุกท่านต้องคำนึงถึงมากที่สุดในการติดตั้งพรมรถยนต์ คือ  พรมรถยนต์ที่ดีต้องเป็นพรมที่เข้ารูปรถได้ เพราะจะช่วยลดปัญหาการหลุดหรือเลื่อนไปติดเบรคระหว่างขับรถ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้และพรมรถยนต์ที่จะเข้ารูปพอดีกับตัวรถได้ก็จะต้องมีการวัด วางแบบ และตัดเย็บขึ้นรูปให้พอดีรถเท่านั้น 

 

ทิพย์ ออโต้ ก็มีบริการติดตั้งพรมปูพื้นรถยนต์เข้ารูปที่สามารถออกแบบพรมรถยนต์ได้ตามใจทุกท่าน ไม่ว่าจะสีของพรม หรือการตัดเย็บขึ้นขอบสูง เพราะเป็นโรงงานผลิตเองโดยเฉพาะไม่มีสต็อกของ ออกแบบตัดเย็บให้คันต่อคัน หมดห่วงเรื่องของพรมไม่เข้ารูปพอดีรถ หรือไม่ล็อครถ และเรามีตัวล็อคพรมรถยนต์เสริม ช่วยให้ยึดเกาะหนาแน่นได้ดีมากขึ้น ที่สำคัญ คือทิพย์ ออโต้ มีช่างตัดเย็บพรมรถยนต์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญ รับประกันงานเนี๊ยบ ตัดเย็บละเอียด พร้อมติดตั้งให้ทันทีและพรมรถยนต์ของเรามีหลากสี หลายแบบที่ทุกท่านสามารถมาดูตัวอย่างพรมหรือสามารถปรึกษาได้ 

 

ซื้อรถมาเพื่อใช้งาน ก็ต้องดูแลรถให้คุ้มค่ากับการใช้งานให้มากที่สุด หากกำลังหาร้านขายพรมปูพื้นรถยนต์พร้อมออกแบบ และติดตั้งให้ทันทีใช้เวลาไม่นาน ให้ทิพย์ ออโต้ เป็นตัวเลือกสำหรับท่าน ทิพย์ ออโต้ พร้อมบริการทุกท่านด้วยความเต็มใจ และรับประกันงานดีเนี๊ยบทุกคันแน่นอน




131 views1 comment
bottom of page